สวนสุนันทา ssru.ac.th 14 พ.ย. 2566 ราชภัฏสวนสุนันทา สมัครเรียนราชภัฏ สมัครเรียนม.ราชภัฏ วิธีสมัครเรียนม.ราชภัฏ เรียนสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏ WEBSTUDENT Top 56 by Joie

ราชภัฏสวนสุนันทา เดินเล่น ชมวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง ราชภัฏสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่คนอีกหลายคน บางครั้งอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่รู้ไหมว่าในมหาลัยที่นี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับแล้วก็พักพิงของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน แล้วก็ยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะมีโอกาสได้พาไปชมวัง สวนสุนันทา กันดีกว่าแล้วก็ได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑสถานที่ออกจะมีความน่าสนใจ รวมทั้งไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน แล้วก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ ต้องการจะชี้แนะให้ท่านได้ลองเดินเล่น ไปเที่ยว กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชวัง ด้านในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญรวมทั้งดีอย่างแน่แท้กับส่วนสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งดูได้อย่างไม่ยากเย็นจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้เรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมชอน แล้วก็มองไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธานภดล ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และเมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวตึกจะเห็นถึงบันไดเวียน และสถาปัตยกรรมต่างๆด้านในพระราชวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งมีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างแดน แล้วก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค รวมทั้งมีความทันสมัยได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่มีความคิดว่าประเทศไทย ในช่วงนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านที่พักได้ดิบได้ดีแบบงี้อีกด้วย

โดยสาเหตุเป็นโครงสร้าง ที่มีมาอย่างเริ่มแรกและก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในพระราชวังนี้ เป็นพระราชวังของคนไหนกันแล้ว ม.ราชภัฏ นั้นเป็นใครกันแน่ที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติภูมิหลัง ที่ออกจะน่าดึงดูดจำนวนไม่ใช่น้อย พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ม.ราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากท่องเที่ยวยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แม้กระนั้นแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังกล่าวเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมากรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ แล้วก็สวนสุนันทา ก็เลยเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนกระทั่งการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เนื่องมาจากต่อจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาก็เลยแปลงเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แล้วก็สถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นตึกที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเล่าเรียนแล้วก็น่าสงวนเอาไว้

ด้านในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวอาคารและก็พิพิธภัณฑ์ ม.ราชภัฏ อยู่นานพอเหมาะพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะเสวย แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารแล้ว ด้วยเหตุนี้ ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งสตรีกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

และเจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ และก็ฝึกซ้อมการใช้ส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร ด้วยเหตุว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย ได้พอสมควรแล้วก็มีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ม.ราชภัฏ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากยุคสมัยนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับตอนนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็เรียกได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค ถึงแม้ว่าจะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูเหมือนว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตน ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นไปเที่ยวชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย สวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสร้างความบันเทิง บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของเรานั้น เป็นแค่เพียงบางส่วนแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมข้างในอาคารและก็สิ่งของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง จำเป็นต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความไม่เหมือนไม่น้อย และเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะดีเลิศ และก็ดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV